วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ


                       ในยุคของเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน ชีวิตมีความรีบเร่งมากขึ้น จนไม่ค่อยมีเวลาที่จะให้ความสำคัญกับเรื่อง ของอาหารที่รับประทานรวมทั้งค่านิยมการรับประทานอาหารแบบตะวันตก ทำให้เกิดโรคและปัญหาเกี่ยวกับร่างกายมากมาย
                 

                        การรับประทานอาหารที่มีประโยช์ เช่น ผัก ผลไม้ เนื้อ นม ไข่ ให้ครบทั้งห้าหมู่ ไม่ใช่แค่ช่วยให้สุขภาพภายในดีแล้ว แต่ยังส่งผลให้สุขภาพร่างกายภายนอกดีตามไปด้วย แต่ในยุคการแข่งขันเช่นนี้คงยากที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เหล่านี้ให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายได้
                

                       อาหารเสริมจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และเรายังสามารถเลือกซื้ออาหารเสริมได้ตรงกับความต้องการของเราได้ อาหารเสริมในปัจจุบันมีหลากหลาย ทั้งช่วยเรื่องระบบภายในร่างกาย สมอง ผิวพัน น้ำหนัง เป็นต้น ผลิตภัณเสริมอาหารหรืออาหารเสริมจึงมีความต้องการในตลาดโลกอย่างมาก แต่ข้อควรระวังก็คือมีผลิตภัณหลายอย่างที่ไม่ได้คุณภาพและอาจเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตของผู้บริโภคได้



                       




           ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือ อาหารเสริม คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้รับประทานเพื่อเสริมการรับประทานอาหารหลัก ที่ใช้รับประทานโดยตรงนอกเหนือไปจากการรับประทานอาหารหลักตามปกติทุกวัน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมอาหารและให้สารอาหารแก่ผู้ที่ไม่ใช่ผู้ป่วย บางประเทศจัดว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นอาหาร ขณะที่บางประเทศจัดว่าเป็นยา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น